1 Sơ lược về Ngành truyền thông doanh nghiệp
Ngành truyền thông doanh nghiệp đang trở nên phát triển mạnh mẽ với sự phát triển của công nghệ và thị trường. Nếu bạn yêu thích cách liên lạc và truyền tải thông tin cho đến cộng đồng, thì ngành này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Bạn sẽ có cơ hội làm việc với nhiều nhãn hiệu, tổ chức và các công ty trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, sản xuất phim, truyền hình, truyền thông đa phương tiện… Với mức lương hấp dẫn và cơ hội để phát triển nghề nghiệp, ngành truyền thông doanh nghiệp là một ngành có tương lai tốt và hấp dẫn cho những ai muốn trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông.
2. Các trường đào tạo ngành Truyền thông doanh nghiệp
Hiện nay tại Việt Nam chỉ có duy nhất Trường Đại học Hà Nội tuyển sinh ngành Truyền thông doanh nghiệp chương trình Tiếng Pháp.
Điểm chuẩn ngành Truyền thông doanh nghiệp năm 2022 của trường Đại học Hà Nội là 32.85 điểm.
3. Các khối thi ngành Truyền thông doanh nghiệp
Để đăng ký xét tuyển vào ngành Truyền thông doanh nghiệp của trường Đại học Hà Nội, bạn có thể sử dụng một trong các khối thi sau:
- Khối D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh)
- Khối D03 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Pháp)
4. Chương trình đào tạo ngành Truyền thông doanh nghiệp
Tham khảo ngay chương trình học ngành Truyền thông doanh nghiệp của trường Đại học Hà Nội để biết ngành học này sẽ được đào tạo những gì nhé.
Chi tiết chương trình như sau:
I. KIẾN THỨC GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG |
Triết học Mác – Lênin |
Kinh tế chính trị Mác – Lênin |
Chủ nghĩa xã hội khoa học |
Tư tưởng Hồ Chí Minh |
Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam |
Pháp luật đại cương |
Giáo dục thể chất |
Giáo dục Quốc phòng – An ninh |
Ứng dụng Công nghệ thông tin |
Ngoại ngữ 2 từ A1 đến B1 |
II. KHỐI KIẾN THỨC CƠ SỞ NGÀNH |
Học phần bắt buộc: |
Lược sử văn hóa Việt Nam |
Nhập môn truyền thông |
Tâm lý học truyền thông |
Lý thuyết truyền thông |
Pháp luật và Đạo đức nghề nghiệp |
Nguyên lý Marketing |
Học phần tự chọn: |
Lịch sử văn minh thế giới |
Hà Nội học |
Văn bản tiếng Việt |
Tiếng Việt trong hành chức |
Cơ sở văn hóa Việt Nam |
III. KHỐI KIẾN THỨC THEO NGÀNH |
Thực hành Tiếng Pháp, trình độ từ A1 đến B2 |
Tiếng Pháp chuyên ngành truyền thông |
Tiếng Pháp chuyên ngành kinh tế |
IV. KHỐI KIẾN THỨC CHUYÊN NGÀNH |
Học phần bắt buộc: |
Kỹ năng truyền thông bằng văn bản |
Kỹ năng truyền thông bằng lời nói |
Phương tiện truyền thông đại chúng |
Truyền thông doanh nghiệp |
Truyền thông tiếp thị |
Truyền thông điện tử |
Quan hệ công chúng |
Văn hóa và truyền thông |
Phương pháp nghiên cứu khoa học trong truyền thông |
Xu hướng truyền thông hiện đại |
Thiết kế và sản xuất sản phẩm truyền thông cơ bản |
Thiết kế và sản xuất sản phẩm truyền thông nâng cao |
Học phần tự chọn: |
Truyền thông đa phương tiện |
Tiếp thị trực tuyến |
Quảng cáo và sáng tạo quảng cáo |
Truyền thông bằng hình ảnh |
Truyền thông nội bộ |
Quản trị và Truyền thông sự kiện |
Quản trị khủng hoảng truyền thông |
Xây dựng và Quản trị thương hiệu |
5. Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp
Ngành truyền thông doanh nghiệp cung cấp rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Những công việc cụ thể của ngành này bao gồm: truyền thông doanh nghiệp, quảng cáo, PR, marketing, tổ chức sự kiện, tư vấn cho doanh nghiệp, đào tạo nhân viên, v.v.
Các công ty lớn, các tổ chức quốc tế, các tổ chức tự chủ, các tổ chức phi lợi nhuận có thể tìm kiếm nhân sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
6. Mức lương ngành truyền thông doanh nghiệp
Mức lương trong ngành truyền thông doanh nghiệp có thể khác nhau tùy theo vị trí, kinh nghiệm, nơi làm việc, và sức mạnh của công ty. Mức lương trung bình cho một nhân viên truyền thông doanh nghiệp tại Việt Nam có thể khoảng từ 15 triệu đến 25 triệu đồng một tháng.
7. Các phẩm chất cần có
Để học ngành truyền thông doanh nghiệp, các phẩm chất cần có bao gồm:
- Sự cảm thông: hiểu biết sâu về nhu cầu, tâm lý và thói quen của khách hàng
- Sáng tạo: sáng tạo ra những ý tưởng mới và độc đáo
- Khả năng làm việc nhóm: có thể làm việc với nhiều người và trong môi trường độc đáo
- Kiến thức về kỹ thuật truyền thông: hiểu biết về cách sử dụng các phương tiện truyền thông hiệu quả
- Kỹ năng giao tiếp tốt: có thể giao tiếp một cách tốt với mọi người và trong mọi hoàn cảnh.